Pages

Thứ Năm, 26 tháng 9, 2019

8X Vũng Tàu 'lột xác' nhờ ăn uống lành mạnh

8X Vũng Tàu 'lột xác' nhờ ăn uống lành mạnh

Kết hợp ăn chay và Eat Clean nên Huỳnh Oanh chủ yếu tiêu thụ protein từ các loại đậu, hạt để cơ thể được săn chắc.

Thứ tư, 18/9/2019, 00:06 (GMT+7)

Thân hình 'mũm mĩm' quá mức từng là điều khiến Huỳnh Oanh, 32 tuổi, sống tại Vũng Tàu, luôn thấy tự ti trước bạn bè. Thời đi học, bạn cùng lớp thường trêu chọc, bàn tán về ngoại hình của cô.

Vóc dáng kém gọn gàng khiến Huỳnh Oanh nhiều lần bị bạn bè trêu chọc, bàn tán.

Vóc dáng kém gọn gàng khiến Huỳnh Oanh nhiều lần bị bạn bè trêu chọc, bàn tán.

Cách đây 6 năm, Huỳnh Oanh bắt đầu ăn chay với tâm niệm muốn cơ thể khỏe mạnh, nhẹ nhàng hơn. "Mình đến với ăn chay cũng là thuận duyên thôi, tự lòng thấy không còn thèm muốn thịt cá nữa nên mình cứ ăn chay đến tận bây giờ. Bản thân cũng không cầu nguyện gì nhiều chỉ mong cơ thể được khỏe mạnh, lòng an vui hơn", 8X chia sẻ cùng Ngoisao.net .

Đến năm 2017, cô quyết tâm cải thiện vóc dáng nên áp dụng song song ăn chay và Eat Clean - chế độ khuyến khích tiêu thụ các loại thực phẩm thô, chế biến sao cho giữ lại được nhiều dinh dưỡng nhất có thể. Tinh bột trong chế độ ăn Eat Clean thường là gạo lứt, yến mạch, hạt quinoa, khoai lang... với hàm lượng chất xơ cao, đồng thời giàu vitamin và khoáng chất. Phương pháp này cũng kiêng các loại đồ ăn nhanh, chế biến sẵn và khuyến khích tiết chế gia vị, dầu mỡ, đường ngọt.

Ăn chay nên Huỳnh Oanh tăng cường các loại hạt để cơ thể có đủ protien cho  việc phát triển và giữ cơ.

Ăn chay nên Huỳnh Oanh tăng cường các loại hạt để cơ thể có đủ protein cho việc phát triển và giữ cơ.

Bày biện món ăn đẹp mắt cũng là một trong những bí quyết giúp chị em kiên trì hơn với chế độ ăn giảm cân.

Bày biện món ăn đẹp mắt cũng là một trong những bí quyết giúp chị em kiên trì hơn với chế độ ăn giảm cân.

Huỳnh Oanh thú nhận thời gian đầu cô cũng có đôi lần muốn bỏ cuộc vì chỉ ăn đồ luộc, hấp, ít gia vị nên nhanh chán: "Tính mình thích ăn chè, đồ chiên rán, cộng thêm công việc thường xuyên đứng bếp nấu đồ tiệc suốt ngày nên ăn uống như vậy cũng hơi nản lòng. Sau đấy mình cũng xác định rõ mục tiêu là để cơ thể được gọn gàng, đẹp hơn nên lấy lại động lực và tìm hiểu kỹ hơn về Eat Clean". 8X thay thế cơm trắng bằng cơm gạo lứt, khoai lang, ngô. Dầu ăn thông thường được thay bằng dầu olive hoặc dầu dừa.

Thông thường, chế độ ăn Eat Clean vẫn cho phép tiêu thụ thịt, trứng, hải sản... để có đủ protein, cung cấp năng lượng, duy trì cơ bắp. Tuy nhiên, là người ăn chay nên cô không tiêu thụ nhóm thực phẩm này mà thay bằng các loại hạt giàu protein như hạnh nhân, đậu... nhằm bổ sung đủ chất cho cơ thể, đồng thời giúp phát triển và giữ cơ.

Bên cạnh việc ăn uống lành mạnh, Huỳnh Oanh thường tham khảo các bài tập trên Youtube và tập theo. "Khi nào trót ăn nhiều quá mình sẽ Tabata hoặc cardio còn bình thường chủ yếu áp dụng các bài tập đơn giản đối với cơ bụng, mông... Mình chỉ xem trên mạng và tập theo chứ cũng chưa đến phòng gym ngày nào". Cô cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của bữa ăn sau khi tập, đây là lúc cơ thể cần được bổ sung protein giúp cơ bắp thư giãn, hồi phục. Nên ăn sau khi tập khoảng 30 - 60 phút.

Huỳnh Oanh hiện duy trì mức cân 53 kg.

Huỳnh Oanh hiện duy trì mức cân 53 kg.

Sau khoảng 2 năm áp dụng Eat Clean và tập luyện tại nhà, Huỳnh Oanh giảm được 14 kg, hiện cô duy trì mức cân 53 kg và đặt ra mục tiêu giảm thêm 3 kg nữa để cơ thể nhẹ nhàng, thon thả hơn. So với nhiều chị em, tốc độ xuống cân của cô khá chậm nhưng 8X khẳng định không tạo áp lực cho bản thân về những con số: "Mình không gò bó bản thân quá mức vì như thế cũng rất dễ nản lòng. Nhiều khi mình cũng ăn linh tinh, hơi quá đà một chút nhưng sau đó tập luyện bù lại. Trước đây mình chủ yếu làm theo cảm tính nhưng vài tháng gần đây thì bắt đầu rút ra được thêm nhiều kinh nghiệm, có bài bản hơn một chút. Quan trọng nhất khi làm bất cứ việc gì cũng là phải kiên trì, quyết tâm. Nhiều lúc thấy nản mình thường xem ảnh mấy cô người mẫu, ca sĩ có body nuột nà rồi tự nhủ mình cũng phải phấn đấu, làm được như thế".

Thảo Nhi

Shop Chuyên Bán Đồ Phong Thủy - Điện Thoại Cổ - Kính Mắt - Giao Hàng Toàn Quốc

 
------------------- ---------------------------